Mã CK:

Chứng Khoán
(20-02-2020)
Font     Font +     Font ++

Vinamilk dồn dập báo tin vui: Sau thông tin được cấp phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc, ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD ở Dubai


Vinamilk cho biết, hoạt động xuất khẩu của công ty đang tiến triển rất khả quan. Tại hội chợ đang diễn ra ở Dubai, Vinamilk đã chốt ký hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá 20 triệu USD.

Theo tin từ Vinamilk, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc vừa có công điện đề ngày 20/2/2020 gửi các cơ quan sở ban ngành về kết quả xét duyệt, thẩm định hồ sơ đăng ký xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Theo công điện, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức cấp mã giao dịch và cho phép 01 nhà máy branch of Vietnam Dairy Products Joint Stock Company- Thong Nhat Daiary Factory (là một trong 4 nhà  máy trực thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) mà Vinamilk đã nộp hồ sơ đề nghị Tổng cục Hải Quan Trung Quốc xem xét được phép xuất khẩu sản phẩm sữa đặc có đường (sweetened condensed milk) và các loại sữa đặc khác (other condensed milk) vào thị trường Trung Quốc. 

Vinamilk cũng cho biết, hoạt động xuất khẩu của công ty đang tiến triển rất khả quan. Tại hội chợ đang diễn ra ở Dubai, Vinamilk đã chốt ký hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá 20 triệu USD.

Tại Hội chợ Gulfood Dubai 2020 năm nay, khu vực gian hàng Quốc gia của Việt Nam do Trung tâm XTTM Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức thực hiện, có quy mô 20 đơn vị, doanh nghiệp uy tín tham dự với chủ đề "Foods of Vietnam". Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam đã dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu nông thủy sản đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch virus COVID-19, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác mới, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Tham gia đoàn doanh nghiệp Việt Nam với vai trò là công ty sữa lớn nhất, Vinamilk tập trung giới thiệu các sản phẩm thế mạnh như sữa đặc, sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng trẻ em, đặc biệt là dòng sản phẩm Organic hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp tại thị trường Trung Đông. Ngoài sản phẩm truyền thống, năm nay, Vinamilk còn mang đến Dubai sản phẩm Sữa tươi 100% Organic để giới thiệu với các đối tác tiềm năng.

Dubai được xem như là một trung tâm đầu não về thương mại, công nghiệp thực phẩm toàn cầu và danh tiếng của Gulfood khiến cho các doanh nghiệp, nhà phân phối trong khu vực này đều tới đây để tìm cho mình những nhà cung cấp tốt nhất. Tại Hội chợ, thường xuyên có sự tham gia của hàng trăm khu gian hàng Quốc gia của nhiều cường quốc thực phẩm trên toàn cầu như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Hoa Kỳ, Canada, Úc,… và các quốc gia từ Châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ,…

Từ năm 2013, Vinamilk liên tiếp tham gia Hội chợ thường niên này với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và Châu Phi. Trong những lần tham gia Gulfood các năm trước, Vinamilk cũng đã từng ký nhiều hợp đồng trị giá triệu đô ngay tại đây.

Bắt đầu khai phá từ năm 2000, đến nay Trung Đông đã trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 75% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Ngoài Trung Đông, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như Châu Á với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Vào cuối năm 2019, Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019) trong bảng các doanh nghiệp lớn của khu vực.

Năm 2019, doanh thu xuất khẩu của Vinamilk đã tăng 14,8% so với năm 2018. Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỉ USD. 

Hồi năm 2018, 2019, Vinamilk đã nhận định thị trường sữa sẽ tiếp tục bứt phá nên tăng mạnh đầu tư mở rộng quy mô. Riêng trong năm 2019, Vinamilk đã M&A thành công GTNfoods và đưa công ty sữa Mộc Châu Milk làm đơn vị thành viên. Ngoài ra, Vinamilk cũng đã khởi công tổ hợp nhà máy sữa Organic tại Lào. 

Vinamilk: Thâm nhập Trung Quốc thông qua dòng sữa chua, muốn tăng cơ cấu xuất khẩu sữa lên 25% giai đoạn 2021-2022
Nguồn: Cafef,Vneconomy,Tuổi trẻ,vnexpress...

Các tin khác:

Các tin đọc nhiều nhất:

Danh Mục Tin Tức: