Mã CK:

Hàng hóa - Nguyên liệu
(18-08-2019)
Font     Font +     Font ++

Nguyên nhân và cách xử lý xe ôtô bị chết máy giữa đường


Khi xe ôtô bị chết máy giữa đường, việc đầu tiên nên làm là nên bình tĩnh đưa phương tiện vào lề đường trước khi xe dừng lại hoàn toàn. Tuyệt đối không để xe dừng ở làn trái ngoài cùng đặc biệt là trên đường cao tốc. Hãy bật đèn cảnh báo để các phương tiện khác chú ý.

Người lái xe cũng cần biết một số nguyên nhân chính gây nên hiện tượng chết máy đột ngột.

Chết máy vì hết xăng

Khá nhiều trường hợp phải cầu cứu xin hỗ trợ nhiên liệu khi xe bị chết máy giữa đường. Nhiều tài xế mải lái xe mà quên mất để ý lượng nhiên liệu còn lại trong bình với quãng đường dự định sẽ đi, cũng như quên mất cảnh báo khi sắp hết nhiên liệu. Việc để hết nhiên liệu dẫn đến chết máy sẽ rất nguy hiểm, có thể gây hỏng bơm xăng.

Nguyên nhân và cách xử lý xe ôtô bị chết máy giữa đường - Ảnh 1.

Nhiều xe chết máy giữa đường là do... hết xăng. Ảnh: ST.



Không nổ máy vì mất điện

Không có điện vào khoang máy thì dĩ nhiên là không nổ được máy. Sự cố về điện có thể đến từ hệ thống bu-gi, dây cao áp, nguồn cấp điện. Hệ thống đánh lửa hỏng có thể do sử dụng quá lâu (bu-gi quá lâu không vệ sinh thay thế), xe ngập nước hay chuột cắn dây điện.

Kim phun không được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ

Kim phun có chức năng phun nhiên liệu vào buồng đốt để gây nổ, nếu cặn bẩn bám vào các lỗ phun và bộ lọc phun lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng cũng gây tắc. Hậu quả có thể gây chết máy bất ngờ, chứ không gây hỏng hóc nặng nề, vì thế kim phun cần được bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ. Dấu hiệu nhận biết là máy yếu hơn, có thể bị rung giật hoặc chết máy khi tăng ga.

Nguyên nhân và cách xử lý xe ôtô bị chết máy giữa đường - Ảnh 3.

Ôtô đột ngột chết máy là nguyên nhân của rất nhiều vụ tai nạn giao thông. Ảnh: ST.


Chết máy vì tắc lọc nhiên liệu

Thực tế là nhiên liệu có chứa rất nhiều cặn bẩn. Sau thời gian dài không được thay thế, lọc nhiên liệu có thể bị tắc, khiến nhiên liệu không được bơm lên động cơ, gây chết máy. Dấu hiệu báo trước là động cơ nóng hơn bình thường, không “bốc”, thậm chí rất yếu hoặc chết máy khi tăng ga.

Hư hỏng bộ phận bơm xăng/bơm dầu

Bơm nhiên liệu có thể sẽ “chết” đột ngột do người sử dụng thường xuyên để cạn nhiên liệu. Bơm hỏng sẽ gây chết máy đột ngột do nhiên liệu không được cung cấp cho buồng đốt. Vậy nên, hãy tập thói quen kiểm tra nhiên liệu và không lái xe đường dài khi xe gần cạn nhiên liệu.

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu
Nguồn: Cafef,Vneconomy,Tuổi trẻ,vnexpress...

Các tin khác:

Các tin đọc nhiều nhất:

Danh Mục Tin Tức: